โปรแกรมแจ้งเตือนทำรายการผ่านระบบ LINE APPLICATION

ในปัจจุบันเราจะเห็นได้ว่าสถาบันการเงินหลายแห่ง เริ่มมีการใช้ไลน์บอทในการแจ้งเตือนการ หรือส่งข้อความเฉพาะบุคคลถึงลูกค้า ตัวอย่างเช่น SCB connect ที่จะมีข้อความแจ้งเตือนจากไลน์ทุกครั้งที่มีการทำรายการ เป็นต้น

หลังจากที่พีซีเบรนได้ประสบผลสำเร็จในพัฒนาระบบการดูข้อมูลสมาชิกบนมือถือ(การให้ข้อมูลเชิงรับ) ที่สมาชิกสามารถเข้าไปตรวจสอบข้อมูลต่างๆได้ด้วยตนเองแล้ว เราจึงได้พัฒนาระบบเพิ่มเติมคือ LBN(Line Bot Notification) ซึ่งเป็นการให้ข้อมูลเชิงรุก เพื่อเสริมการให้สื่อสารระหว่างสหกรณ์ฯและสมาชิกสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

ระบบ LBN เป็นระบบ BOT ที่ PCbrain พัฒนาขึ้นภายใต้ Platform Line Application เนื่องจากไลน์เป็น platform chat ที่ได้ความนิยมสูงสุดในประเทศไทย ซึ่ง BOT ที่เราพัฒนาขึ้นนี้จะทำหน้าที่เหมือนกับบุรุษไปรณีย์ที่ส่งข้อความที่เป็นข้อความเฉพาะรายบุคคล (เช่น ข้อมูลใบแจ้งหนี้ ข้อมูลปันผล เฉลี่ยคืน สวัสดิการ ฯลฯ) จากสหกรณ์ฯ ถึงสมาชิก โดยสามารถทำได้ในคลิกเดียวผ่านการ Broadcast

ซึ่งสมาชิกจะได้รับข้อมูลแจ้งเตือนจากสหกรณ์ฯผ่านแชทไลน์ โดยสมาชิกสามารถลงทะเบียนเพื่อรับข้อมูลแจ้งเตือนผ่านเบอร์โทรศัพท์ของตนนั่นเอง

ตัวอย่างการลงทะเบียน และการรับข้อความแจ้งเตือนจากสหกรณ์ฯ

犀利士 .co.th/wp-content/uploads/2021/01/AW-Lineoa-Copy-1024×495.png” alt=”” class=”wp-image-15123″/>

โดยหากสหกรณ์ฯต้องการใช้ระบบ LBN เราสามารถติดตั้งเข้าที่บัญชี LINE OA (Line official account) เดิมของท่านได้เลย หรือหากสหกรณ์ฯไม่มีบัญชี LINE OA ของตน พีซีเบรนสามารถดำเนินการเปิดบัญชีใหม่ และติดตั้งระบบให้ท่านได้เช่นกัน

ทั้งนี้การมีบัญชีไลน์ของสหกรณ์ฯ นอกจากจะช่วยเรื่องการสื่อสารกับสมาชิกแล้วยังช่วยเพิ่มความน่าเชื่อให้องค์กรอีกด้วย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Scroll to top